Cán màng bóng, màng mờ là gì?
Loại trừ một số ấn phẩm quảng cáo hay ấn phẩm thương hiệu đặc biệt dùng chất liệu giấy in đã có độ bóng như in phong bì ( không cần cán phóng hay cán mờ), in tờ rơi ( chất liệu giấy in vốn dĩ đã có độ bóng nhất định) ra thì thường là trong in ấn catalog, tạp chí, thường mặt ngoài trang bìa bao giờ cũng cần cán nilon bóng hoặc mờ nhằm:
- Tăng độ bền màu và khả năng đứng thẳng, chống thấm nước..
- Gia tăng độ sáng và độ bóng cho sản phẩm
- Tránh bụi bẩn (có thể lau sạch bằng khăn ướt, vì có lớp nilon bên ngoài).
Ứng dụng đa dạng trong : bao bì , nhãn hàng , brochure , catalogue , hộp ,…
Dựa trên độ phản quang bề mặt sản phẩm, người ta chia ra hai hình thức cáng màng: cán bóng và cán mờ.
– Cán bóng: Tờ in sau khi dược cán màng bóng sẽ có độ bóng sáng. Ví dụ: hầu hết các hộp bánh kẹo đều sử dụng phương pháp cán màng bóng, mục đích của nhà sản xuất muốn thu hút trẻ con và tăng cảm giác sạch đối với sản phẩm.
– Cán mờ: Tờ in sau khi được cáng màng cho ta một cảm giác mờ và chìm tạo cảm giác sang trọng, sờ lên bề mặt tờ in sẽ cảm thấy rất trơn láng. Ví dụ: bạn để ý các tờ quảng cáo điện thoại di động của Motorola (khổ Ã, trên giấy couche dày) hầu hết đều sử dụng phương pháp cán màng mờ. Mục đích của hãng nhằm tạo nên sự sang trọng và huyền bí đối với các sản phẩm.
Song song với phương pháp cán màng, người ta còn sử dụng các phương pháp tráng phủ varnish, cán gân. Tùy theo yêu cầu của mỗi loại sản phẩm mà ta chọn các phương pháp nào cho phù hợp.
Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Điện thoại: 0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, Ngõ 68 Mễ Trì Hạ, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội