site-logo

Blog

Một số lưu ý trong kỹ thuật in chồng màu

Nếu bạn đang có một thiết kế ấn tượng với muôn vàn màu sắc sống động? Bạn muốn chúng được tái hiện chân thật và độc đáo trên sản phẩm in ấn? Vậy thì “in chồng màu” chính là sự lựa chọn đúng đắn mà bạn đang cần.

Kỹ thuật in chồng màu vô cùng quan trọng trong ngành in ấn, nó quyết định trực tiếp đến độ chính xác và sống động của màu sắc trên bản in. Nắm vững kinh nghiệm trong in chồng màu sẽ giúp bạn tránh được những lỗi sai đáng tiếc và sẽ cho ra những ấn phẩm chất lượng nhất. Như vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây của Tân Nhật Minh, chúng tôi sẽ chia sẻ một số lưu ý trong kỹ thuật in chồng màu để bạn cân nhắc khi thực hiện.

In chồng màu là gì?

In chồng màu là một kỹ thuật in hiện đại được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực in ấn. Kỹ thuật in chồng màu này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng, vì thế nên bạn cần phải có sự hiểu biết và điều chỉnh hợp lý nhất.

In chồng màu là gì?
In chồng màu là gì?

Thứ tự in chồng màu đẹp, chất lượng

Ngày nay, phương pháp in chồng màu thường áp dụng theo 2 nguyên tắc đó là:

+ Ướt – chồng – khô
+ Ướt – chồng – ướt
2 phương pháp này sẽ tạo nên sự khác biệt khi in một màu lên giấy trắng. Khi lớp mực in trước đã khô thì sẽ in từ 2-4 màu chồng lên nhau. In chồng màu theo 2 nguyên tắc ướt – chồng -ướt hay ướt – chồng – khô thì độ nhận mức cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả in.

Cụ thể:

In 4 màu: ướt – chồng – ướt (máy nhiều màu) tương ứng với Đen – Xanh – Đỏ magenta – Vàng.
In 2 màu: ướt – chồng – ướt và ướt – chồng – khô tương ứng với Xanh cyan – Đỏ magenta -> Đen – Vàng
In 1 màu: ướt – chồng – khô: tương ứng với Xanh cyan -> Đỏ magenta -> Vàng -> Đen.
Nhưng thứ tự chồng màu cũng có sự thay đổi tùy thuộc vào từng loại ấn phẩm in ấn. Trong một số ấn phẩm có các phần tử màu đen nên việc dùng mực đen lên đó khá nhiều và gây giãn nở giấy nhưng nếu bạn lựa chọn in Y-C-M-K thì sẽ tránh được hiện tượng giãn nở và đúp bóng chữ.

Bên cạnh đó thì với các ấn phẩm in offset trên chất liệu giấy couche để in theo thứ tự K-C-M-Y thì phải in theo phương pháp chống màu chống ướt máy in 4 màu. Bởi giấy couche có thời gian làm khô mực lâu, nhất là đối với màu vàng.

Tác dụng của in chồng màu

Kỹ thuật in chồng màu được nhiều người ưa chuộng dùng vì nó mang lại một số tác dụng như sau:

– Màu sắc in đẹp, chân thực, sống động: In chồng màu chính xác giúp tái hiện màu sắc một cách tự nhiên và chân thật như bản thiết kế, tạo nên sức hút độc đáo cho sản phẩm in.
– Hạn chế tối đa sai sót
– Nâng tầm chuyên nghiệp: Am hiểu về in chồng màu thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong lĩnh vực in ấn, từ đó tạo dựng thương hiệu uy tín và thu hút khách hàng.

Một số lưu ý trong kỹ thuật in chồng màu

Sau quá trình làm việc và in ấn thì Tân Nhật Minh đưa ra một số lưu ý trong kỹ thuật in chồng màu để bạn tránh gặp phải, đó là:

– Phải kiểm tra kỹ file thiết kế, in ấn: Đảm bảo file thiết kế đã được chuyển đổi sang hệ màu CMYK, độ phân giải đạt chuẩn.
– In thử trước khi in hàng loạt: In thử là bước cực kỳ quan trọng, giúp bạn kiểm tra màu sắc và bố cục chuẩn xác trước khi in chính thức.
– Lựa chọn đơn vị in ấn uy tín: Nên lựa chọn các đơn vị in ấn chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng bản in tốt nhất.

Hy vọng bài viết dưới đây của Tân Nhật Minh sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm trong kỹ thuật in chồng màu. Bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết hoặc muốn tư vấn thêm thì vui lòng liên hệ với Tân Nhật Minh nhé!

Post Views: 24

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Điện thoại0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, Ngõ 68 Mễ Trì Hạ, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359