site-logo

Blog

Một số màu phổ biến trong thiết kế in ấn biển quảng cáo để nổi bật

1. Khái niệm biển quảng cáo

Biển hiệu quảng cáo được biết đến là những tấm bảng được đặt trên đường hoặc trên cửa hàng, trước cổng công ty/ cửa hàng/ doanh nghiệp… với muôn vàn kiểu dáng. Mục đích của biển là để giới thiệu thông tin về cửa hàng, sản phẩm kinh doanh chủ yếu nhằm cho người qua đường dễ dàng biết và có thể tìm đến đúng nơi.
Biển quảng cáo cũng được xem là một hình thức quảng cáo trực tiếp, giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh nhanh chóng tiếp cận với lượng khách hàng hơn. Một tấm biển quảng cáo với thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ để lại dấu ấn trong lòng người xem, và tất nhiên họ sẽ muốn quay trở lại thêm nhiều lần nữa.

2. Lựa chọn màu phù hợp cho biển hiệu quảng cáo

2.1. Nguyên tắc 3 màu 

Chúng ta không nên sử dụng chỉ một màu duy nhất hoặc quá nhiều màu trên biển quảng cáo. Bởi vì, một màu duy nhất sẽ làm biển nhàm chán và không ấn tượng, không thu hút được ánh nhìn từ phía người xem. Ngược lại, khi dùng quá nhiều màu trong một tấm biển, sẽ gây tình trạng rối mắt và không biết đâu là nội dung cần nhấn vào. Do vậy, sử dụng theo nguyên tắc 3 màu là hiệu quả nhất. Kết hợp linh hoạt giữa 3 màu trong một tấm biển, hiện nay được đánh giá rất cao vì nó ngoài mang tính thẩm mỹ còn đem lại hiệu quả tốt từ cái nhìn của người xem.

2.2. Sử dụng màu sắc tương phản

Để biển quảng cáo thật nổi bật và thu hút, hãy lựa chọn các tông màu sắc có tính tương phản cao với nhau, không nên sử dụng các màu trung tính hoặc màu pastel trong cùng một khung hình – nó sẽ làm mờ nhạt, không có tính nổi bật và chìm các yếu tố nội dung trên biển. Thay vào đó, hãy sử dụng các màu sắc mạnh như vàng, đỏ, xanh lá, xanh dương và trắng sẽ giúp tạo sự tươi sáng và sự nổi bật cho biển quảng cáo.

3. Màu sắc phổ biến trong in ấn biển hiệu quảng cáo

3.1 Màu xanh

Màu xanh mang đến sự tươi mát, tự nhiên và dịu nhẹ. Nó cũng có thể tượng trưng cho sự đoàn kết, sự tin tưởng và môi trường. Màu xanh thường được sử dụng trong quảng cáo sản phẩm hữu cơ, những sản phẩm liên quan đến môi trường, y tế và thể thao. Ví dụ như cửa hàng thực phẩm chức năng, sản phẩm từ thiên nhiên, quầy thuốc…

3.2 Màu đỏ

Màu đỏ là một trong những màu sắc phổ biến và hiệu quả trong quảng cáo. Nó thường tạo ra ấn tượng mạnh với người xem vì là một trong những màu nổi bật với tông màu rực. Một số biển hiệu tham khảo:

3.3 Màu trắng

Màu trắng thường tượng trưng cho sự trong sáng, sạch sẽ và tinh khiết. Nó thường được sử dụng trong quảng cáo nhằm tập trung vào sự đơn giản và tinh tế của sản phẩm hoặc thương hiệu. Màu trắng cũng có thể tạo cảm giác không gian rộng lớn và gợi lên cảm giác yên tĩnh và tĩnh lặng.

3.4 Màu sắc theo thương hiệu

Biển quảng cáo của rất nhiều các công ty/ doanh nghiệp sẽ theo màu sắc thương hiệu, chính là màu độc quyền của logo. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp, mang tính nhận diện nhanh nhất khi truyền tải tới người xem.

Post Views: 1

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Điện thoại0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, Ngõ 68 Mễ Trì Hạ, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359