site-logo

Blog

Top 26+ mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp

Trong thế giới cạnh tranh khốc liệt của ngành truyền thông hiện nay, một logo công ty truyền thông không chỉ đơn thuần là biểu tượng mà là gương mặt nhận diện thương hiệu, là ấn tượng đầu tiên & định vị trong lòng khách hàng.

Một logo mạnh mẽ, chuyên nghiệp sẽ truyền tải đúng tinh thần và giá trị cốt lõi mà công ty truyền thông muốn hướng đến: sáng tạo, năng động, tin cậy.

Chính vì vậy, việc lựa chọn các mẫu thiết kế logo công ty truyền thông phù hợp là vô cùng quan trọng. Bài viết này Tân Nhật Minh sẽ giới thiệu top 26+ mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp và đồng thời chia sẻ vì sao bạn nên đầu tư vào logo công ty truyền thông, cũng như các lưu ý cực kỳ hữu ích khi thiết kế.

Vì sao nên thiết kế logo công ty truyền thông

1. Tạo dấu ấn thương hiệu ngay từ cái nhìn đầu tiên
Logo chính là “bộ mặt” của thương hiệu. Trong môi trường quảng bá, marketing, dù ở banner offline, mạng xã hội hay video, một biểu tượng giản dị nhưng dễ nhớ sẽ giúp khán giả nhắc đến bạn thay vì đối thủ.

2. Thể hiện sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy
Một logo được thiết kế chuyên nghiệp không chỉ gây thiện cảm mà còn tăng độ tin cậy cho khách hàng, đối tác, media agencies…

Vì sao nên thiết kế logo công ty truyền thông
Vì sao nên thiết kế logo công ty truyền thông

3. Khả năng ứng dụng cao trong đa dạng media
Logo truyền thông thường xuất hiện trên nhiều nền tảng: website, bìa báo, watermark video, avatar mạng xã hội, card visit… Một mẫu logo tối ưu sẽ dễ dàng linh hoạt cho cả kích cỡ nhỏ nhất hay phóng to tối đa.

4. Ghi nhớ sâu sắc hơn khi kết hợp yếu tố ngành truyền thông
Những biểu tượng như sóng, micro, sóng wifi, máy ảnh, bút ký, biểu đồ tăng trưởng, hình sóng âm … nếu khéo léo đưa vào logo sẽ gây ấn tượng với khách hàng trong ngành truyền thông ngay từ đầu.

5. Khả năng tạo xu hướng thị trường
Một mẫu logo nổi bật, sáng tạo còn có thể “viral”, lan truyền trong cộng đồng điều mà nhiều brand truyền thông hướng đến. Và khi đó, logo công ty truyền thông của bạn trở thành xu hướng, thay vì chạy theo xu hướng.

Những lưu ý khi thiết kế logo công ty truyền thông

1. Hiểu rõ bản sắc, tả đúng cá tính thương hiệu
Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần xác định công ty mình thuộc dạng nào: truyền thông đa phương tiện, PR Event, digital marketing, content agency… mỗi hướng sẽ có phong cách logo khác nhau: hiện đại, thân thiện, nghiêm túc hay năng động?

Hãy suy nghĩ: “Logo này khi nhìn vào có nói lên giá trị gì: sáng tạo, đột phá, chuyên nghiệp, hay gắn kết?” Một logo truyền thông cần truyền đi được thông điệp rõ rệt.

2. Màu sắc phải phù hợp và nổi bật
Sắc màu có tác động tâm lý lớn:
– Xanh dương: chuyên nghiệp, tin cậy
– Cam/Đỏ: nhiệt huyết, năng lượng
– Đen/Trắng: tinh tế, tối giản
Nên kết hợp 2–3 màu, tránh quá nhiều gam màu khiến logo rối mắt khi thu nhỏ.

3. Icon chuẩn ngành mà vẫn độc đáo
Các biểu tượng như micro, sóng wifi, máy quay, sừng sóng… thường thấy trong logo công ty truyền thông. Nhưng để thật chuyên nghiệp, họa tiết nên đơn giản, không chi tiết rối, đường nét rõ ràng.

Có thể sáng tạo bằng cách kết hợp chữ cái đầu của tên công ty với icon ngành thành 1 thể thống nhất vừa mang dấu ấn nhận dạng vừa tăng tính thẩm mỹ.

Những lưu ý khi thiết kế logo công ty truyền thông
Những lưu ý khi thiết kế logo công ty truyền thông

4. Chọn font chữ phù hợp
– Sans serif (như Arial, Helvetica, Montserrat…) thường phù hợp với hình ảnh hiện đại, công nghệ.
– Serif (như Times, Georgia…) có thể dùng nếu brand hướng đến sự nghiêm chỉnh, tin cậy.
Không nên kết hợp quá nhiều font; thường một font chính + một font phụ (nếu cần slogan) là đủ.

5. Logo đơn sắc đơn giản
Bên cạnh phiên bản đầy đủ màu sắc, bạn nên có bản logo đơn sắc (đen hoặc trắng) để dùng trong trường hợp in 1 màu hoặc trên nền phức tạp. Phiên bản “outline” (chỉ đường viền) hoặc “flat” (phẳng) cũng nên chuẩn bị để dùng linh hoạt.

6. Tính bền vững theo thời gian
Thiết kế theo xu hướng hiện tại (ví dụ: flat design, gradient, minimalism), nhưng tránh kiểu quá thời thượng dễ bị lỗi mốt sau vài năm. Logo cốt lõi nên sở hữu tính càng tối giản càng trường tồn.

Top 26+ mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp

Dưới đây Tân Nhật Minh chia sẻ những mẫu logo công ty truyền thông nổi bật để bạn đọc tham khảo thêm:

Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 1
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 1
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 2
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 2
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 3
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 3
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 4
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 4
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 5
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 5
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 6
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 6
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 7
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 7
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 8
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 8
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 9
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 9
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 10
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 10
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 11
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 11
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 12
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 12
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 13
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 13
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 14
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 14
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 15
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 15
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 16
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 16
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 17
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 17
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 18
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 18
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 19
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 19
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 20
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 20
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 21
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 21
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 22
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 22
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 23
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 23
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 24
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 24
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 25
Mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp 25

Lời kết

Chọn một logo công ty truyền thông bạn không chỉ chọn một biểu tượng đẹp, mà còn chọn một hình ảnh đồng hành lâu dài với hành trình phát triển thương hiệu. Một logo sáng tạo, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nổi bật giữa biển đông của đối thủ, truyền cảm hứng tự tin khi làm việc với khách hàng, và lan tỏa tinh thần truyền thông mạnh mẽ.

Hy vọng top 26+ mẫu thiết kế logo công ty truyền thông chuyên nghiệp cùng những chia sẻ của Tân Nhật Minh, vì sao nên thiết kế và những lưu ý quan trọng sẽ giúp bạn có hành trang vững chắc để đầu tư một logo thật chất lượng và từ đó, khẳng định dấu ấn thương hiệu của chính bạn.

Post Views: 9

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Điện thoại0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, Ngõ 68 Mễ Trì Hạ, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359