site-logo

Blog

Kỹ thuật cán màng bóng, cán màng mờ trong in ấn

Để cho sản phẩm in ấn sau in trở nên đẹp, bền, thu hút hơn người ta thường sử dụng thêm các kỹ thuật gia công như cán, dập chìm nổi, ép nhũ… Trong đó kỹ thuật cán được sử dụng nhiều nhất. Bởi so với các kỹ thuật gia công khác, kỹ thuật cán bóng, cán mờ dễ thực hiện hơn nên giá thành cũng hợp lý hơn, được ưa chuộng hơn hẳn trong in ấn.

Cán màng và cán bóng là gì? 

Cán màng ( mờ) là một công đoạn xử lý ấn phẩm sau khi in ấn. Chúng được sử dụng 1 lớp màng có chất liệu Polyme mỏng, phẳng và trong suốt phủ lên bề mặt các sản phẩm in ấn với sự hỗ trợ của máy cán màng, sử dụng nhiệt và keo dính dính liền lớp màng lên bề mặt giấy in. Lớp màng này bảo vệ ấn phẩm khỏi bụi bẩn, dấu vân tay, giảm nguy cơ ẩm ướt, giúp cho mực in không bị phai màu, phai mực, ố màu, tạo ra độ mịn, trơn láng trên bề mặt ấn phẩm. Đồng thời, cán màng giúp ấn phẩm có tính thẩm mỹ và độ bền cao hơn, tăng độ dày, tăng tính hiện đại cho sản phẩm.

 

Cán bóng là kỹ thuật sử dụng màng nhựa Polymer cán nhiệt dính lên bề mặt sản phẩm in ấn hoặc các bề mặt cần bảo vệ trầy sướt như xe, … Những sản phẩm in ấn được cán bóng như : decal xe, tờ rơi, Brochure, Catelogue, card visit, poster, sticker,… Màng bóng là lớp màng Polymer trong, bề mặt bóng, có tính thẩm mỹ rất cao, giữ được độ trung thực của hình ảnh in. Đồng thời, cán bóng cũng là một hình thức bảo vệ mực in, mang lại thẩm mỹ cho sản phẩm. Có thể cán bóng 1 mặt hoặc cả 2 mặt của sản phẩm in ấn

Cán bóng là sử dụng màng nhựa Polymer cán nhiệt dính lên sản phẩm in ấn, khi cán lên giấy cho độ trơn láng, sáng bóng, bắt sáng, phản chiếu. Thích hợp các sản phẩm in ấn như in túi giấy, in hộp giấy, decal, hay thường dùng cho decal xe ô tô, tờ rơi, Brochure, Catalogue, name card, decal dán… … Mục đích nhà sản xuất muốn thu hút khách hàng và tăng cảm giác sạch đối với sản phẩm.  Đồng thời, cán bóng cũng mang lại tính năng bảo vệ, cũng như một lớp bề mặt bóng sáng, màu sắc tươi đẹp trên thành phẩm. Có thể áp dụng cán bóng trên 1 mặt hoặc cả 2 mặt của sản phẩm in.

Vậy thì việc cán bóng và cán màng được thực hiện như thế nào? 

Hai kỹ thuật cán bóng, cán mờ đều khá đơn giản, được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng với thiết bị gọi là máy cán màng. Máy sử dụng nguyên liệu là cuộn màng. Cuộn màng được xả ra và tráng 1 lớp keo, giấy đưa vào từng tờ qua hệ thống trục lăn ép màng lên trên bề mặt giấy. Một trục khác sẽ cuộn và thu hồi giấy lại thành một cuộn tròn, sau đó đợi lớp keo khô sẽ xả ra lại thành từng tờ bằng tay.

Như vậy, nhu cầu in kỹ thuật cán bóng cán mờ cho ấn phẩm in ngày càng nhiều, kéo theo nhiều cơ sở in ấn cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng đảm bảo sản phẩm in cán bóng, cán mờ cũng đẹp, chất lượng với giá thành rẻ.

Công ty Tân Nhật Minh là đơn vị in ấn lâu năm, được doanh nghiệp công ty ở Hà Nội và cả nước tin tưởng, sẽ đáp ứng tốt yêu cầu kỹ thuật cán bóng cán mờ cho sản phẩm của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi ngay để được tư vấn hỗ trợ ngay nhé.

 

 

Post Views: 1590

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Điện thoại0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, Ngõ 68 Mễ Trì Hạ, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359