site-logo

Blog

Tìm hiểu công nghệ in UV

Đặc trưng của công nghệ in UV

Mỗi công nghệ in sẽ có những đặc trưng riêng để phân biệt với các phương pháp in ấn khác. Và công nghệ in UV cũng vậy, khi in UV người ta thường nhắc đến hệ thống sấy thông minh và mực in cao cấp. Đó là hai yếu tố quan trọng trong cấu tạo của máy, quyết định độ bền và tính thẩm mỹ của bản in.

Công nghệ in UV được trang bị hệ thống sấy khô bằng đèn UV nên tốc độ sấy cực nhanh, làm khô màu mực in hoàn toàn và độ phủ của mực chỉ qua một lần sấy ở tốc độ tối đa của máy in. Làm như vậy giúp tiết kiệm thời gian, bản in có thể chuyển sang giai đoạn gia công hoặc giao cho khách hàng mà không phải chờ đợi. Hơn nữa là bản in không phát sinh nhiệt, không hấp thụ nhiệt, đảm bảo bề mặt sản phẩm không bị thay đổi, không sinh ra mùi độc hại.

Các hình thức in UV

– In UV cuộn

– In UV định hình

– In UV nổi

– In UV phẳng

– In UV 2 mặt

– In UV bạt không gân

Ưu, nhược điểm in UV

Ưu điểm:

– Có khả năng in được trên nhiều chất liệu khác nhau, kể cả vật liệu không thấm nước. Từ vật liệu đơn giản như decal, bạt, vải.. cho đến vật liệu phức tạp như mica, kim loại, kính…

– Tốc độ in ấn nhanh chóng, in UV còn cho ra các sản phẩm in có chất lượng đẹp và đồng đều.

– Độ bền của sản phẩm rất cao nhờ vào mực in UV có khả năng chống mài mòn và chống rách so với các loại mực dung môi sinh thái khác. Ngoài ra còn có khả năng chống chịu tốt hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

– Màu sắc in chân thật, hình ảnh chất lượng cao. Đèn UV sấy khô mực ngay lập tức làm cho hình ảnh sắc nét. Ngoài ra, in UV cho phép in đồng thời nhiều lớp màu hoặc nhiều màu cùng một lúc mà không sợ bị nhòe mực hay lem bẩn.

Công nghệ in UV được đánh giá thân thiện với môi trường. Trong quá trình in không có sự giải phóng các hợp chất dễ bay hơi vào không khí và không sản sinh ra các mùi độc hại.

Nhược điểm:

Công nghệ in UV sẽ có giá thành cao hơn so với các phương pháp in khác. Do máy móc, mực in đều cao cấp, được nhập khẩu từ nước ngoài. Chi phí đầu tư và nhập nguyên liệu đều tương đối lớn kéo theo giá in ấn cũng sẽ cao hơn.

– Mực không tự khô mà cần phải sấy dưới đèn UV. Khi đã khô thì mực in bám vô cùng chắc. Do đó, nếu lỡ vấy bẩn hoặc in nhầm thì không thể sửa chữa hoặc lau mà chỉ có cách là in lại.

Ứng dụng công nghệ in UV

Vì có khả năng in được trên nhiều loại chất liệu khác nhau cùng với rất nhiều ưu điểm vượt trội khác, công nghệ in UV được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống như là:

– Lĩnh vực quảng cáo: Bảng hiệu, logo công ty, card visit, backdrop, standee,…

– Trong trang trí nội thất: Gạch men ốp tường, tranh mica, tủ gỗ,…

– Trong gia công quà lưu niệm: Móc khóa, tranh 3D, đế lịch, kỷ niệm chương, khung hình, ốp lưng điện thoại…

– Lĩnh vực thời trang: In áo phông, mũ, nón, balo, túi,…

Post Views: 12

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Điện thoại0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, Ngõ 68 Mễ Trì Hạ, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359