site-logo

Blog

Giấy in lịch và những điều cần biết

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, nhiều loại giấy đã được sử dụng để in lịch, mỗi loại có những ưu điểm và hạn chế riêng. Chất liệu giấy in lịch đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những mẫu lịch đẹp mắt, ấn tượng. Vậy giấy in lịch là giấy gì? Các loại giấy in lịch phổ biến hiện nay là gì? Những điều cần lưu ý khi in trên các chất liệu giấy khác nhau là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Giấy in lịch là gì?

Giấy in lịch là loại giấy chuyên dụng, được lựa chọn dựa trên tiêu chí về độ bền, chất lượng in ấn và thẩm mỹ. Để tạo ra những mẫu lịch đẹp, ngoài thiết kế chuyên nghiệp và công nghệ in ấn hiện đại, việc chọn đúng loại giấy cũng vô cùng quan trọng.

Xem thêm các mẫu lịch đẹp nhất tại: https://incatalog.com.vn/thiet-ke-lich/ 

Các loại giấy in lịch phổ biến

  1. Giấy Couche

    Giấy Couche thường được sử dụng để in lịch do có bề mặt bóng, mịn, độ cứng cao và in ấn rất bắt mắt. Loại giấy này thường có định lượng từ 90-210g/m², được sử dụng rộng rãi trong lịch để bàn, lịch treo tường và các ấn phẩm khác.

    Giấy Coucher dùng để in lịch
  2. Giấy Bristol

    Đây là loại giấy dày và cao cấp hơn giấy Couche, thường được sử dụng để in lịch để bàn, lịch treo tường. Giấy Bristol gồm nhiều lớp giấy ép lại với nhau tạo thành loại giấy dày, nặng và có độ chắc chắn. Ngoài ra, giấy Bristol bắt mực tốt, tạo hình ảnh sắc nét, phù hợp với các kỹ thuật in laser, kéo lụa, in phun,…

    Giấy Bristol dùng để in lịch
  3. Giấy Conqueror

    Giấy Conqueror là dòng giấy cao cấp, được sử dụng khá phổ biến trong in ấn. Với độ bền cao và khả năng in ấn tuyệt vời, nó thường được dùng để in lịch dành cho khách hàng, đối tác nhằm khẳng định sự sang trọng, đẳng cấp.

    Giấy Conqueror dùng để in lịch
  4. Giấy Duplex

    Giấy Duplex có hai mặt khác nhau: một mặt trơn mịn và một mặt sần. Với độ cứng và độ bền cao nên loại giấy này thường được dùng để in hộp, bìa và lịch.

    Giấy Duplex dùng để in lịch
  5. Giấy Kraft

    Giấy Kraft là loại giấy đặc biệt bởi có màu nâu đặc trưng, tạo nên phong cách mộc mạc và thân thiện với môi trường. Đây là lựa chọn phổ biến cho những thiết kế lịch đơn giản mà vẫn đảm bảo độ bền bỉ và chi phí thấp đồng thời đây cũng là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp do có chất liệu thân thiện với môi trường.

    Giấy Kraft dùng để in lịch
  6. Giấy Mỹ Thuật

    Giấy mỹ thuật là loại giấy cao cấp được sử dụng trong in ấn, bởi sự đa dạng về màu sắc và hoa văn, giúp các sản phẩm in lịch Tết thêm phần sang trọng và sáng tạo.

    Giấy mỹ thuật dùng để in lịch
  7. Giấy In Lịch Treo Tường 

    Lịch treo tường gồm nhiều loại như: lịch 1 tờ, 5 tờ, 7 tờ và 13 tờ. Kích thước của lịch treo tường sử dụng là 40×60 cm hay 30×70 cm hoặc tùy thuộc vào bố cục, thiết kế và theo yêu cầu của từng khách hàng.

    Định lượng của lịch treo tường sẽ tối thiểu từ 80gsm trở lên. Đây là định lượng vừa đủ dày để tạo cảm giác chắc chắn khi treo. Tuy nhiên, tùy từng loại lịch tờ treo tường thì định lượng giấy sẽ có sự thay đổi. Thường sử dụng giấy Couche in lịch treo tường với định lượng phổ biến từ 150gsm đến 250gsm.

  8. Giấy In Lịch Để Bàn 

    Lịch để bàn gồm có 2 loại đó là lịch 13 tờ và 7 tờ với hình dáng chữ A hoặc chữ M (gấp 3). Thông thường, người ta sẽ sử dụng giấy Couche và giấy Kraft để in lịch để bàn với định lượng từ 100gsm trở lên.

  9. Giấy In Lịch Bloc

    Lịch Bloc là một bìa cứng cố định để treo tường, trên bề mặt là 1 lốc lịch với mỗi tờ là 1 ngày trong năm. Định lượng sử dụng để in lịch Bloc thường là 60gsm và loại giấy sử dụng để in lịch này là giấy Couche Matt.

Lưu Ý Khi Chọn Chất Liệu Giấy In Lịch

  • Loại lịch cần in: Mỗi loại giấy sẽ có định lượng khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn chọn chất liệu và định lượng giấy phù hợp.
  • Ngân sách: Chọn loại giấy phù hợp với ngân sách của bạn, vì chất lượng giấy ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành in ấn.
  • Mục đích sử dụng: Nếu in lịch để làm quà tặng, bạn nên chọn các loại giấy cao cấp, định lượng dày hơn để tạo ấn tượng.

Đặt In Lịch Tại Tân Nhật Minh

Tân Nhật Minh cung cấp dịch vụ in lịch Tết 2025 chất lượng với giá cả phải chăng. Với công nghệ in tiên tiến và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những mẫu lịch đẹp nhất. Khách hàng còn được hưởng nhiều ưu đãi khi đặt in số lượng lớn.

Mọi thắc mắc liên quan đến những mẫu lịch Tết 2025 hay dịch vụ in lịch Tết giá rẻ tại Tân Nhật Minh, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và đưa ra giải pháp tốt nhất.

Trên đây là bài viết giới thiệu đến các bạn về giấy in lịch là giấy gì và các loại giấy sử dụng phổ biến để in lịch. Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp cho các bạn kiến thức cũng như lựa chọn chất liệu giấy in phù hợp với các ấn phẩm mà bạn sẽ đặt in.

Quý khách có thể tham khảo báo giá in lịch Tết 2025 Tại Đây

Post Views: 13

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Điện thoại0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, Ngõ 68 Mễ Trì Hạ, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359