site-logo

Blog

Một số kinh nghiệm và lưu ý khi thiết kế catalog

Trước khi bỏ túi một số lưu ý trong việc thiết kế catalog sao cho chuyên nghiệp, ấn tượng thì hãy cùng Tân Nhật Minh tìm hiểu một số sau:

1. Catalog/ catalogue là gì?

Catalogue là một ấn phẩm truyền thông được các công ty phân phối, phát hành tại các hệ thống cửa hàng hay email của công ty. Catalogue cung cấp những thông tin, hình ảnh và những đoạn miêu tả chi tiết về sản phẩm hay dịch vụ được cung cấp bởi công ty, doanh nghiệp. Ngoài ra, catalog còn truyền tải đến người xem những thông tin cần thiết về công ty/ doanh nghiệp đó một cách rõ ràng nhất.

2. Lợi ích của việc thiết kế catalog

Như đã biết khái niệm ở trên, chúng ta có rất nhiều cách có thể quảng cáo, truyền bá thông tin tới người đọc, người sử dụng. Nhưng khi cầm trên tay một ấn phẩm chuyên nghiệp như catalog, thì việc để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem luôn được đặt lên trên. Hình ảnh và nội dung rõ ràng, chi tiết sẽ giúp họ có được thông tin 1 cách nhanh chóng, chính xác nhất có thể. Không chỉ vậy, catalogue còn giúp khách hàng có được cái nhìn tổng quan nhất về tất cả các sản phẩm, dịch vụ mà công ty hiện đang cung cấp. Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm thông qua catalogue và nhân viên bán hàng cũng có một trợ thủ đắc lực.

3. Một số lưu ý khi thiết kế catalog

3.1 Hình ảnh

Nguyên tắc thiết kế catalogue là nên dùng hình thực tế của công ty, doanh nghiệp thay vì hình thiết kế hay hình mô phỏng. Điều này giúp khách hàng tin tưởng và dễ hình dung được sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy đầu tư khâu hình ảnh để lựa chọn những sản phẩm tuyệt vời nhất mang đến cho khách hàng. Mặt khác hình ảnh nên sắc nét, rõ ràng, tránh các hình mờ nhòe vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng khi in ra thành phẩm. Một cuốn catalog đẹp, chuyên nghiệp thì yếu tố hình ảnh đã quyết định đến 70% trong tổng quát.

Hình ảnh sản phẩm chụp thực tế tạo độ tin cậy và chân thật tới người dùng

 

3.2 Nội dung

Đối với catalog, thông thường hình ảnh sẽ nhiều hơn nội dung truyền tải, tuy nhiên không vì thế mà bỏ qua yếu tố nội dung này. Nội dung cần chọn lọc, ngắn gọn và trọng tâm nhất để khách hàng nắm bắt rõ yếu tố cần thiết, thông số để mua sản phẩm.

 

3.3 Bố cục

Bố cục của cuốn catalogue phù hợp hay không sẽ giúp người xem dễ dàng tiếp cận sản phẩm nhanh nhất. Nguyên tắc quan trọng khi thiết kế bố cục catalogue đó là chú ý đến khoảng cách giữa các hình ảnh và sử dụng nội dung ghi chú cần sắp xếp hợp lý, rõ ràng để khách hàng có thể vừa xem hình mà vẫn hiểu công dụng tính năng sản phẩm.

Nên tạo ra khoảng trắng để người xem có cảm giác nhẹ mắt, không quá rối thì đọc nội dung và nhìn ảnh sản phẩm. Không nên thấy chỗ này quá trống, hay chỗ kia còn thừa diện tích thì chèn quá nhiều nội dung vào đó, điều này rất thiếu chuyên nghiệp và không làm cho thiết kế của bạn hoàn hảo.

3.4 Font chữ sử dụng trong thiết kế

Trong một trang catalogue bạn không nên dùng quá nhiều font chữ khác nhau, đừng trộn lẫn tất cả các kiểu chữ sẽ khiến cho người xem bị rối mắt. Khi thiết kế catalogue có thể sử dụng những font chữ có chân để thể hiện vẻ đẹp, sự điệu đà hay uyển chuyển. Đối với những sản phẩm công nghệ có thể dùng chữ không chân để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, tinh tế và đơn giản. Bạn cũng có thể kết hợp cả 2 kiểu font có chân và không chân trong 1 trang nhưng chú ý đừng để chúng trở nên quá rời rạc. Việc kết hợp linh hoạt giữa các font chữ sẽ đem đến cho người đọc cảm giác thoải mái, đâu là chỗ cần nhấn mạnh và nổi bật nhất.

Kích thước font chữ phù hợp trong việc in ấn mà designer có thể tham khảo:

  • Font chữ tiêu đề: 20-28pt
  • Font chữ nội dung: 10-12pt
  • Font chữ số trang, chân trang, đầu trang: 10-13pt

3.5 Màu sắc thiết kế

Mỗi công ty, doanh nghiệp hay dịch vụ đều mang một màu sắc chủ đạo nhất định, người ta gọi là màu sắc thương hiệu (màu của logo). Trong thiết kế, nên sử dụng 1 màu sắc chủ đạo và 1 màu phụ xuyên suốt để tạo tính đồng nhất, chuyên nghiệp. Tránh sử dụng các tông màu nặng, và quá nhiều màu gây rối mắt, làm mờ nhạt nội dung hay hình ảnh sản phẩm của thương hiệu đó.
Màu sắc cũng là 1 trong những yếu tố quyết định đến sự hoàn hảo của một ấn phẩm catalog. Hiện nay, việc thiết kế thường đặt trên nền trắng là chủ yếu, màu sắc chủ đạo và màu phụ có thể nhấn nhá vào một vài trang để tránh nhàm chán.

 

Trên đây là một số lưu ý và kinh nghiệm được tổng hợp trong thiết kế catalog mà Tân Nhật Minh muốn gửi tới bạn đọc. Tân Nhật Minh được biết đến là một trong những đơn vị chuyên thiết kế và in ấn catalog/ hồ sơ năng lực chuyên nghiệp hàng đầu tại Hà Nội nói chung và các tỉnh thành khác nói riêng. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để có cho doanh nghiệp của mình những ấn phẩm độc quyền, ấn tượng nhất! Chúng tôi rất vinh hạnh được phục vụ và tư vấn miễn phí cho khách hàng 24/7 về các dịch vụ của mình!

Post Views: 32

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Điện thoại0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, Ngõ 68 Mễ Trì Hạ, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359