site-logo

Blog

Đóng gáy xoắn lò xo, gáy xoán nhựa và ghim gáy là thế nào?

Đóng bìa có nhiều loại để đáp ứng được nhu cầu, mục đích sử dụng của nhiều người. Mỗi kiểu đóng bìa thích hợp cho những mục đích khác nhau nên bạn phải dựa theo mục đích của mình để đưa ra được ý tưởng đóng bìa thích hợp nhất chẳng hạn như: Đóng gáy xoắn lò xo, gáy xoắn nhựa và ghim gáy.

Đóng gáy lò xo được sử dụng khi khách hàng in sổ tay, in tài liệu nhưng thường xuyên phải lật trang sách hay muốn tháo tài liệu khi có nhu cầu. Phương pháp đóng gáy sách lò xo có độ bền cao, tính thẩm mỹ và dễ sử dụng. Nhưng hình thức đóng sách này buộc bạn phải chịu một mức chi phí khá cao và nhân viên đóng cần phải có kinh nghiệm. Đóng gáy lò xo thường có 2 loại đó là đóng gáy lò xo nhựa và đóng gáy lò xo sắt.

Gáy xoắn lò xo hay gáy lo xo bằng kim loại được chế tạo bằng thép, cũng có thể là inox. Loại gáy lò xo này vì được làm bằng kim loại nên rất bền. Theo thời gian dài không hỏng, và có tính thẩm mỹ cao. Ứng dụng chủ yếu để đóng các loại hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu, các loại catalog, tài liệu hội thảo…

Đối với đóng gáy xoắn nhựa thì được sản xuất bằng nhựa cứng với khá nhiều mầu sắc. Tuy nhiên phổ biến hơn cả vẫn là mầu trắng. Loại gáy này có giá thành rẻ hơn so với lò xo sắt. Phương pháp gia công cũng đơn giản hơn. Nhưng nhược điểm của gáy xoắn nhựa đó là không bền, theo thời gian trở nên giòn dễ gãy. Gáy lò xo nhựa cũng được sử dụng rộng rãi cho các loại tài liệu hội thảo, hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và đóng quyển tài liệu.

Đóng quyển gáy xoắn là phương pháp gia công sau in, cả hai loại gáy trên đều sử dụng những nan sắt hoặc nhựa xiên qua phần lỗ đã được máy đục sẵn rồi cố định lại giữ cho giấy không bị xô lệch. Đóng gáy xoắn sắt thì có bước răng 2.1 hoặc 3.1 với lò xo nhựa thì khoảng 2 nan nhựa trên một inch. Gáy lò xo là phương pháp gia công tốn kém chi phí cao gần như hơn cả trong các phương pháp gia công như keo nhiệt hay đóng ghim.

Tiếp đến là Ghim gáy: Đây là quy cách được thường xuyên sử dụng nhất trong lĩnh vực in ấn. Phổ thông – nhanh – rẻ và ở đâu cũng có. Quy cách này phù hợp với những ấn phẩm Catalogue hơn là Menu hay in kỷ yếu. Lưu ý, việc bấm ghim giữa buộc bản thiết kế Catalogue có số trang là bội số của 4. Ví dụ bản thiết kế catalogue có số trang 4,8,12,16,20,24…là ok. Bên cạnh đó, nếu mẫu thiết kế Catalogue của bạn quá dày thì không thể bấm ghim.

Hy vọng với những chia sẻ trên của In trên mọi chất liệu của công ty Tân Nhật Minh sẽ giúp ích cho quý khách khi có nhu cầu in sách, in tài liệu, in kỷ yếu, in menu……. Cơ sở in ấn của chúng tôi chuyên nhận gia công sau in , phục vụ các nhu cầu của khách hàng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Post Views: 2919

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Điện thoại0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, Ngõ 68 Mễ Trì Hạ, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359