site-logo

Blog

Ép nhũ, ép kim là gì và ứng dụng của nó ?

Trước những xu hướng mới của xã hội, những yêu cầu đa dạng của đông đảo khách hàng hiện nay ngày càng nhiều kỹ thuật in ấn. Tùy theo từng nhu cầu mà khách hàng có thể chọn những kỹ thuật in khác nhau. Để giúp sản phẩm in ấn có tính thẩm mỹ cao hơn, sang trọng cao cấp hơn, thu hấp ánh nhìn khách hàng hơn thì các kỹ thuật gia công sau in rất quan trọng. Trong đó, Công nghệ ép nhũ và ép kim là hai công nghệ được sử dụng phổ biến trong nghành in ấn từ trước đến nay.

Ép kim là gì?

Loại công nghệ ép kim là kỹ thuật, sử dụng lực ép lớn cùng nhiệt để ép lớp kim loại mỏng lên giấy hay da. Việc ép kim có hoàn hảo hay không phụ thuộc phần lớn vào hình dáng, chất lượng khuôn ép. Do đó, khi sử dụng công nghệ ép kim thì cần sử dụng khuôn, có 2 loại khuôn phổ biến hiện nay là khuôn kẽm và đồng.

Với giá thành rẻ hơn nên loại khuôn kẽm này được sử dụng khá phổ biến trong công nghệ ép kim. Nhưng nó có một nhược điểm là khuôn bằng kẽm không bền bằng khuôn bằng đồng, đồng thời độ chính xác cũng kém hơn. Khuôn đồng giá thành cao hơn nhưng có độ bền cũng như độ chính xác cao hơn hẳn so với khuôn kẽm.

Ứng dụng của việc ép kim trong thiết kế khá đa dạng. Người ta thường dùng ép kim toàn bộ nội dung hoặc dập nổi, dập chìm, ép kim phủ UV hoặc ép kim bồi 3D cho sản phẩm của mình thêm phần ấn tượng.

Ép nhũ là gì?

Công nghệ ép nhũ là một kỹ thuật gia công sau in, giúp tăng thẩm mỹ cho sản phẩm, tuy nhiên khác với ép kim,Công nghệ này phục vụ cho nhu cầu lấy gấp, in nhanh của khách hàng.

Khi sử dụng ép nhũ là sử dụng loại mực nhũ đặc biệt, không sử dụng khuôn mà dùng luôn máy in mực nhũ in trên ấn phẩm. Chúng ta sẽ dùng mực nhũ in thẳng lên ấn phẩm luôn. Với công nghệ ép nhũ này chúng ta có những màu sắc đa dạng và rất đẹp. Chúng ta có thể lựa chọn những màu sắc tùy yêu cầu lựa chọn của khách hàng, nhưng thông dụng nhất vẫn là màu bạc sliver, vàng Golden, tím, trắng camay, màu xanh…

Với loại công nghệ ép nhũ này bạn sẽ giúp cho các sản phẩm in ấn của mình trông nổi bật hơn. Và sản phẩm sẽ có chất lượng cao và sẽ là những sản phẩm thật là cao cấp đấy. Hiện nay thì trên thị trường không thể thiếu về ép nhũ và ép kim này.

Tùy vào từng đặc điểm, yêu cầu mỗi chiến dịch marketing, in ấn mà mỗi doanh nghiệp lựa chọn phương pháp ép nhũ, ép kim hay cách gia công sản phẩm phù hợp.

Ứng dụng của ép nhũ và ép kim?

Tùy vào từng đặc điểm, yêu cầu mỗi chiến dịch marketing, in ấn mà mỗi doanh nghiệp lựa chọn phương pháp ép nhũ, ép kim hay cách gia công sản phẩm phù hợp.

Các sản phẩm phù hợp cho in ép kim cũng như ép nhũ: name card, thiệp cưới, thiệp mời, túi giấy, lịch….

Ép kim và ép nhũ tạo tính nổi bật giúp marketing sản phẩm tốt hơn, nổi bật những thông điệp mà nhà sản xuất muốn gởi đến cho khách hàng của mình. So với sản phẩm in offset thông thường thì việc sử dụng thêm công nghệ ép kim sẽ làm sản phẩm giá trị hơn. Ngày nay thì việc sử dụng ép kim để tạo tính sang trọng hơn khi in làm tăng tính mỹ phẩm của sản phẩm và làm tăng tính tò mò của người sử dụng muốn xem sản phẩm của mình là gì.

Đây là 2 loại công nghệ không thể vắng bóng trong nghành in ấn được và nó là một công nghệ quan trọng.  Bạn có thể thấy được ép nhũ và ép kim đều là công nghệ ép nhưng có những điểm khác biệt đến như thế.

Công ty Tân Nhật Minh là lựa chọn uy tín đáng tin cậy như vậy. Với kinh nghiệm dày dặn trong ngành in và sự phục vụ tận tình, Với chỗ đứng vững chắc xây dựng nhiều năm không chỉ trong nghành in mà còn trong lòng của mỗi khách hàng, chắc chắn chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Post Views: 2254

Khách hàng vui lòng xem báo giá có sẵn trên web hoặc qua điện thoại hỗ trợ:
Điện thoại0977.311.359 / 0987.898.892
Email: lienhe@incatalog.com.vn
Trụ sở chính: Số 16, Ngõ 68 Mễ Trì Hạ, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Contact Me on Zalo
0977.311.359